• สำนักบริการคอมพิวเตอร์
   
CSC
  • ข่าวสาร
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวประกาศ
  • หน่วยงาน
    • ประวัติสำนัก
      • ประวัติความเป็นมา
      • วิสัยทัศน์/พันธกิจ
      • ตราสัญลักษณ์
    • คณะผู้บริหาร
      • คณะกรรมการบริหารสำนักฯ
    • ฝ่าย
      • ฝ่ายระบบโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
      • ฝ่ายเทคโนโลยีประยุกต์
      • ฝ่ายบริหารงานทั่วไป
      • ฝ่ายบริการผู้ใช้งาน
    • นโยบายและแนวปฏิบัติ
      • นโยบายสำนักบริการคอมพิวเตอร์
      • นโยบายและแนวปฏิบัติการให้บริการ
      • นโยบายและแนวปฏิบัติในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
  • การบริการ
    • รายการให้บริการ (service catalog)
      • ขั้นตอนการให้บริการ
    • ข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการ (SLA)
      • บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
      • บริการแอพพลิเคชั่นและซอฟแวร์
      • บริการซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
      • บริการรับงานภายในสำนักคอมพิวเตอร์
    • ข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการภายใน (OLA)
      • บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
      • บริการแอพพลิเคชั่นและซอฟแวร์
      • บริการรับงานภายในสำนักคอมพิวเตอร์
    • รายงานการให้บริการ (service report)
      • สถิติการให้บริการ
      • รายงานความพึงพอใจ
      • ฝ่ายระบบโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
      • ฝ่ายเทคโนโลยีประยุกต์
      • ฝ่ายบริการผู้ใช้งาน
    • SLA
      • SLA1-ข้อตกลงระดับการให้บริการ -Help Center
      • SLA2-คู่มือปฏิบัติงาน -Help Center
  • แบบฟอร์ม
    • User Account
      • ขอใช้บริการ User Account ส่วนบุคคล
      • ขอ User Account หน่วยงานหรือชมรม
    • Hosting&Domain
      • แบบฟอร์มขอติดตั้งซอฟต์แวร์เครื่องแม่ข่ายให้บริการเว็บไซด์
      • ขอใช้ชื่อโดเมน kmitl.ac.th
      • ขอใช้เครือข่ายหมายเลข IP
      • ขอใช้ชื่ออื่นเป็นชื่อรอง (cname)
      • ขอใช้ชื่อและหมายเลข IP
    • FeedBack
      • แบบประเมินความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักบริการคอมพิวเตอร์
      • ข้อเสนอแนะในการรับบริการ
      • แบบสอบถามความพึงพอใจในการให้บริการเว็บไซต์
    • อื่นๆ
      • แบบฟอร์มขอดำเนินการตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
  • คำถามพบบ่อย
    • FAQ
  • องค์ความรู้
    • องค์ความรู้
    • TQA
    • คู่มือ
  • ติดต่อ
  • ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน

ข่าวเด่น

  • ค้นหางานวิจัยที่บ้านได้อย่างไร
  • เปรียบเทียบความสามารถ MS Teams Google Meet และ Zoom
  • ความสามารถของ Google Meet
  • ข่าวดี ! สถาบันเปิดให้ดาวน์โหลดโปรแกรม MATLAB ฟรี
  • @KMITL WIFI กำลังจะปิดตัวลง
ความหมายของ Error Message ต่างๆ ในโปรแกรม Internet Explorer

ความหมายของ Error Message ต่างๆ ในโปรแกรม Internet Explorer

June 30, 2014

400 Bad File Request ไวยากรณ์ (Syntax) ที่ใช้กับ URL นั้นมีข้อผิดพลาด เช่น มีการใช้ตัวอักษรเล็ก – ใหญ่สลับกัน หรืออาจจะมีการใช้เครื่องหมายต่างๆ ผิด

อยู่ดี ๆ ทำไมคอมช้า

อยู่ดี ๆ ทำไมคอมช้า

June 30, 2014

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่นี่หลายคนน่าจะใช้บริการไฮสปีดอยู่แน่ ๆ หลายคนใช้แล้ว ก็สปีดสมใจอยาก แต่บางคนแม้ว่าจะใช้สปีดแค่ไหน ก็ยังเจอปัญหาเครื่องอืด ๆ อยู่ดี ซึ่งปัญหาเครื่องอืดนั้น ส่วนใหญ่มักสันนิษฐานไว้ก่อนว่าต้องเจอไวรัสแน่ ๆ ลองเช็คดูว่าคุณเคยทำเรื่องเสี่ยง ๆ แบบนี้จนทำให้เครื่องช้าหรือเปล่า

การตรวจสอบ Power Supply ของเครื่องคอมพิวเตอร์

June 30, 2014

ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ หลายๆท่าน คงเคยพบว่า เมื่อกดปุ่มที่เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว คอมพิวเตอร์ไม่มีอาการยินดียินร้ายเฉยอย่างเดียว  กดปุ่มแรงก็แล้ว กดค่อยก็แล้ว เจ้าคอมพิวเตอร์ตัวดีก็ยังเฉยเหมือนเดิม ตรวจสอบปลั๊กไฟก็เสียบเป็นปรกติ UPS ก็เปิดแล้ว ทำไมไม่ติดหว่า

การดูแลรักษาคอมพิวเตอร์

June 30, 2014

คอมพิวเตอร์เมื่อใช้ไประยะหนึ่งจะมีการเสื่อมชำรุดไปตามสภาพระยะเวลาที่ใช้งาน ผู้ใช้คอมพิวเตอร์จึงควรเอาใจใส่ ดูแลและบำรุงรักษาอย่างเหมาะสมสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งจะช่วยให้สามารถประหยัดงบประมาณในการซ่อมบำรุงหรือการเปลี่ยนอุปกรณ์

ติดไวรัส W32

June 27, 2014

ติดไวรัส W32/Conficker หรือ W32/Downadup.AL หรือ Net-Worm.Win32.Kido ทำอย่างไรดี ?

1 2 3 4

Back to Top

© CSC 2021
Powered by WordPress • Themify WordPress Themes